Blog

Tạo đơn nhanh trên Website J&T Express: Lưu ý ngay để gửi hàng an toàn
26/11/2025

Trong mùa cao điểm giao hàng, số lượng đơn hàng tăng mạnh đồng nghĩa với việc các hình thức giả mạo, lừa đảo tinh vi cũng xuất hiện nhiều hơn. Để giúp bạn an tâm hơn khi gửi hàng, J&T Express chia sẻ đến bạn hướng dẫn an toàn khi sử dụng hình thức tạo đơn nhanh trên website, đảm bảo mỗi hành trình giao – nhận đều minh bạch, thuận tiện và bảo mật tối đa.

 

 

Tạo đơn nhanh trên website J&T Express là giải pháp gửi hàng mới của J&T Express dành cho khách hàng cá nhân. Với hình thức này, bạn chỉ cần truy cập đường link tạo đơn nhanh hoặc vào website J&T Express - nhấn nút "Tạo đơn nhanh"; không cần tải ứng dụng và đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, không ít trường hợp đã gặp rủi ro khi nhấn vào các đường link không chính thức/giả mạo, chuyển khoản vào tài khoản lạ hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng xấu với hình thức "thanh toán phí giao hàng". 

 

Để tránh những tình huống đáng tiếc, bạn hãy lưu ý ngay 05 điều sau đây khi tạo đơn nhanh trên website để đảm bảo an toàn khi gửi hàng. 


1. Sử dụng đúng đường link tạo đơn chính thức của J&T Express

 

Điều quan trọng đầu tiên và cũng là bước giúp bạn tránh khỏi hầu hết rủi ro chính là chỉ truy cập đường link tạo đơn nhanh đã được đăng tải trên các trang chính thống của J&T Express. Tuyệt đối không nhấn vào link từ tin nhắn lạ, trang web không chính chủ hoặc nội dung có dấu hiệu nghi ngờ.

Bạn có thể truy cập trang tạo đơn nhanh qua các kênh chính thống sau:


- Đường link tạo đơn nhanh trực tiếp trên website J&T Express: Link
- Facebook J&T Express Việt Nam - Nút Đăng ký: Link
- TikTok J&T Express - Link tại Bio: Link


2. Thanh toán cước phí đúng cách – Tránh tuyệt đối link chuyển khoản lạ


Hiện tại, J&T Express chỉ có 02 hình thức thanh toán hợp lệ khi tạo đơn qua website J&T Express: Người gửi/người nhận thanh toán cước phí trực tiếp cho nhân viên giao hàng. J&T Express không gửi link thanh toán, không yêu cầu bạn chuyển khoản qua SMS, chat messenger hay bất kỳ nền tảng nào khác sau khi tạo đơn.

 

3. Liên hệ đúng shipper phụ trách đơn hàng


Khi cần kiểm tra hoặc xác nhận việc lấy hàng, bạn hãy liên hệ trực tiếp shipper qua thông tin được hiển thị trong mục Tra cứu đơn hàng. Tại đây, chỉ cần nhập mã vận đơn và 04 số đuôi điện thoại người gửi/người nhận là bạn có thể theo dõi hành trình đơn hàng, xem thông tin nhân viên giao nhận đang phụ trách và chủ động liên hệ để được hỗ trợ. Thông tin này giúp bạn dễ dàng xác thực và tránh các trường hợp kẻ xấu mạo danh nhân viên giao hàng.

 

4. Lưu lại mã vận đơn và thông tin CSKH


Sau khi tạo đơn thành công, bạn nên lưu lại mã vận đơn để tiện tra cứu lộ trình và tiến độ giao hàng. Ngoài ra, hãy ghi nhớ các kênh chăm sóc khách hàng chính thức của J&T Express để nhận hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố:

 

- Mục Chat trên website: https://jtexpress.vn/vi (bên dưới, góc phải)
- Nhắn tin qua Fanpage: https://www.facebook.com/JTExpressVietnam/
- Chat trên App J&T Express VN Pro
- Hotline: 19001088
- Email: cskh@jtexpress.vn

 

5. Tham khảo Điều khoản gửi hàng để đảm bảo quyền lợi


Trước khi gửi hàng, bạn nên tìm hiểu thêm Điều khoản – Quy định gửi hàng của J&T Express để nắm rõ các tiêu chuẩn đóng gói, danh mục hàng hóa được phép vận chuyển, các quyền lợi và nghĩa vụ của người gửi.

 

Điều này giúp hạn chế tối đa rủi ro và đảm bảo đơn hàng được xử lý đúng quy trình, an toàn trong suốt hành trình vận chuyển.


Nếu nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ như nhận tin nhắn có đường link lạ, cuộc gọi yêu cầu chuyển khoản, thông báo bất thường về đơn hàng…vui lòng liên hệ hotline 1900 1088 để được J&T Express hỗ trợ xác minh.

J&T Express - Giao hàng Chuyển phát nhanh