Định nghĩa và diễn giải
"J&T" là Công ty TNHH Một thành viên Chuyển phát nhanh Thuận Phong.
"Dịch Vụ" là dịch vụ chuyển phát nhanh do J&T cung ứng cho Khách hàng.
"Khách Hàng" là bên sử dụng dịch vụ của J&T.
"Người Nhận" là người nhận Hàng Hóa theo yêu cầu của Khách Hàng.
"Người Gửi là người gửi Hàng Hóa cho J&T để thực hiện việc vận chuyển, Người Gửi có thể là Khách Hàng hoặc người do Khách Hàng chỉ định.
"Hàng Hóa" hoặc "Bưu Gửi" là thư, gói kiện hàng hóa mà Khách Hàng đề nghị J&T vận chuyển.
"Phí Dịch Vụ" là các loại cước, phí Khách Hàng thanh toán cho J&T nhằm thực hiện Dịch Vụ.
"Tiền Hàng" hoặc "COD" là giá trị Hàng Hóa phát sinh từ giao dịch giữa Khách Hàng và Người Nhận mà Khách Hàng muốn J&T hỗ trợ nhận từ Người Nhận khi giao Hàng Hóa.
"Dữ Liệu" là các dữ liệu phát sinh trong quá trình hợp tác giữa Khách Hàng và J&T bao gồm cả dữ liệu cá nhân cơ bản và nhạy cảm.
"Xử Lý Dữ Liệu" là một hoặc nhiều hoạt động tác động liên quan đến Dữ Liệu, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu hoặc các hành động khác có liên quan.
"ĐKC" là Điều Khoản Chung này.
I. Điều khoản dịch vụ
-
Nếu địa chỉ giao hàng mới nằm cùng quận/huyện với địa chỉ giao hàng ban đầu, J&T sẽ giao hàng tới địa chỉ mới và không tính thêm chi phí;
-
Nếu địa chỉ giao hàng mới nằm khác quận/huyện nhưng cùng tỉnh/thành phố với địa chỉ giao hàng ban đầu và không làm thay đổi cước phí vận chuyển, J&T có thể giao hàng tới địa chỉ mới và không tính thêm chi phí;
-
Nếu địa chỉ giao hàng mới nằm khác tỉnh/thành phố với địa chỉ giao hàng ban đầu hoặc nằm trong khu vực không hỗ trợ vận chuyển thì J&T không thể hỗ trợ.
a.
J&T từ chối vận chuyển Hàng Hóa thuộc danh mục hàng từ chối vận chuyển, hàng cấm vận chuyển/cấm gửi được niêm yết tại website của J&T và/hoặc Bưu Cục (“Hàng Từ Chối Vận Chuyển”).
b.
Hàng Hóa dùng để kinh doanh hoặc Hàng Hóa nhập khẩu không có hoặc không được Khách Hàng cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định pháp luật cũng được xem là Hàng Từ Chối Vận Chuyển.
c.
Trường hợp sau khi nhận, J&T phát hiện Hàng Hóa thuộc Hàng Từ Chối Vận Chuyển thì J&T có toàn quyền xử lý Hàng Hóa.
d.
Trường hợp Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nghi ngờ hoặc phát hiện Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ để vận chuyển Hàng Từ Chối Vận Chuyển, Khách Hàng có trách nhiệm cung cấp cho J&T các hồ sơ, chứng từ liên quan trong quá trình J&T làm việc với Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
a.
Được đảm bảo bí mật thông tin cá nhân và bảo đảm an toàn thông tin Bưu Gửi theo quy định pháp luật.
b.
Được khiếu nại, yêu cầu giải quyết khiếu nại, bồi thường theo quy định của J&T.
c.
Cung cấp thông tin liên quan đến Hàng Hóa/ Người Nhận ngay khi nhận được yêu cầu của J&T.
d.
Cung cấp các thông tin liên quan đến Hàng Hóa, gửi kèm theo đơn hàng các hóa đơn chứng từ hợp lệ của Hàng Hóa (bao gồm không giới hạn: Hóa đơn, lệnh điều động, phiếu xuất kho và các giấy tờ khác) để xuất trình cho Cơ quan chức năng khi có yêu cầu.
e.
Thanh toán Phí Dịch Vụ đầy đủ và kịp thời cho J&T.
f.
Tuân thủ ĐKC này, Hợp Đồng và quy định pháp luật.
g.
Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung Hàng Hóa, tuân thủ quy định về Hàng Từ Chối Vận Chuyển và quy định pháp luật liên quan.
a.
Yêu cầu Khách Hàng thực hiện đúng các yêu cầu và hướng dẫn của Bộ Thông Tin và Truyền Thông.
b.
Có quyền từ chối cung ứng Dịch Vụ trong trường hợp phát hiện Hàng Hóa là Hàng Từ Chối Vận Chuyển.
c.
Có quyền kiểm tra, xử lý Hàng Hóa hoặc yêu cầu Khách Hàng cung cấp các thông tin cần thiết của Hàng Hóa.
d.
Được thanh toán Phí Dịch Vụ đầy đủ và đúng hạn, kể cả trong thời gian giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
e.
Chịu trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết Khiếu nại cho Khách Hàng, bồi thường thiệt hại phát sinh theo đúng quy định.
f.
Đảm bảo cung ứng dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ bưu chính.
a.
Khách Hàng không tuân thủ quy định pháp luật về hàng hóa cấm, hạn chế lưu thông, Hàng Từ Chối Vận Chuyển và các quy định khác của pháp luật; không thực hiện đúng quy định về đóng gói, hoàn thiện bưu gửi, không cung cấp hóa đơn, chứng từ vận chuyển dẫn đến chậm trễ trong thời gian giao hàng;
b.
Hàng hóa, tài liệu bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tạm giữ, tịch thu hoặc tiêu hủy;
c.
Khách Hàng khai sai nội dung bưu gửi, khai không đúng người nhận hoặc thông tin liên quan tới người nhận dẫn đến các thiệt hại phát sinh do việc khai sai đó;
d.
Hàng hóa bị hư hại do nguyên nhân vật lý, sinh học, hóa học hoặc do đặc tính tự nhiên của hàng hóa;
e.
Bao bì đóng gói Khách Hàng sử dụng không đủ chắc chắn để bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển mặc dù đã được cảnh báo trước;
f.
Khách Hàng không chứng minh được việc bưu gửi bị tổn thất, suy suyễn do vấn đề vận chuyển;
g.
Bưu gửi đã được phát thành công, Người Nhận ký xác nhận đã nhận hàng trong tình trạng nguyên vẹn và không có khiếu nại bằng văn bản tại thời điểm nhận hàng;
h.
Khách Hàng khiếu nại sau khi hết thời hiệu khiếu nại theo quy định của J&T;
i.
Các trường hợp bất khả kháng theo quy định trong hợp đồng đã ký và/hoặc theo quy định của pháp luật (bao gồm không giới hạn máy bay cháy nổ, động đất, lũ lụt, núi lửa (các yếu tố thiên tai), chiến tranh, bạo động, khủng bố, cướp có tổ chức, có vũ khí…).
j.
Khách Hàng vi phạm ĐKC này, hoặc Hợp Đồng hoặc vi phạm pháp luật liên quan.
II. ĐIỀU KHOẢN VỀ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
1.1
Khách Hàng đồng ý cho phép J&T được quyền thu thập các dữ liệu sau:
-
Họ và tên;
-
Thông tin liên hệ (địa chỉ liên hệ, địa chỉ thường trú, số điện thoại, email);
-
Giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu);
-
Thông tin tài khoản ngân hàng;
-
Thông tin tài khoản trên các ứng dụng được cung cấp bởi J&T và các giao dịch phát sinh trên tài khoản của ứng dụng;
-
Các giao dịch phát sinh trên cơ sở văn bản thỏa thuận đã ký kết với J&T bao gồm nhưng không giới hạn như thông tin người gửi, người nhận đơn hàng, giao dịch thanh toán, …;
-
Dữ liệu hình ảnh, âm thanh, video phát sinh trong quá trình J&T cung cấp dịch vụ;
-
Dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động không gian trên mạng như cookie;
-
Dữ liệu xác định qua định vị;
-
Các loại dữ liệu khác để J&T có thể cung cấp dịch vụ cho Khách Hàng.
1.2
Mục đích thu thập
a.
Khách Hàng đồng ý cho phép J&T được quyền Xử Lý Dữ Liệu dưới bất kỳ phương tiện nào cho các mục đích sau:
-
Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của J&T cho Khách Hàng;
-
Chăm sóc khách hàng, giải đáp các khiếu nại và thắc mắc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ;
-
Nghiên cứu, phân tích dữ liệu và báo cáo kết quả kinh doanh nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ;
-
Thông báo, tiếp thị, giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ;
-
Xác minh danh tính và đảm bảo tính bảo mật thông tin;
-
Ngăn chặn và phòng chống đánh cắp dữ liệu nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật;
-
Chuyển đổi dữ liệu sang hệ thống/ nền tảng mới trước khi có kế hoạch tạm ngưng hệ thống/ nền tảng đang hoạt động;
-
Xác định vị trí thông qua định vị;
-
Lưu trữ thông tin nhằm phục vụ các mục đích pháp lý, kế toán, kiểm toán của J&T và tuân thủ theo quy định của pháp luật;
-
Chia sẻ dữ liệu cho các công ty có quan hệ với J&T như công ty mẹ, công ty con, … nhằm phục vụ cho công tác quản trị nội bộ;
-
Cung cấp thông tin cho các cơ quan giải quyết tranh chấp, khiếu nại nếu có phát sinh;
-
Khi Khách Hàng đồng ý sử dụng tính năng Cookies thì J&T được khai thác thông tin tương ứng với tính năng đó. Tính năng Cookies được sử dụng để lưu trữ thông tin của Khách Hàng khi truy cập trên trang website của J&T;
-
Chuyển đổi dữ liệu theo quy định được nêu tại ĐKC này;
-
Các mục đích khác nhằm thực hiện hợp đồng hoặc thỏa thuận khác giữa J&T với Khách Hàng.
b.
Trường hợp ngoài mục đích được nêu tại ĐKC này, J&T sẽ thông báo đến Khách Hàng trước khi Xử Lý Dữ Liệu và tiến hành xử lý khi được sự đồng ý của Khách Hàng, trừ trường hợp không cần sự đồng ý của Khách Hàng.
c.
J&T được Xử Lý Dữ Liệu mà không cần sự đồng ý của Khách Hàng trong các trường hợp sau:
-
Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay dữ liệu cá nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Khách Hàng hoặc người khác.
-
Việc công khai dữ liệu cá nhân theo quy định của luật.
-
Thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của Khách Hàng với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của luật.
-
Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo luật chuyên ngành.
-
Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
a.
Thời gian lưu trữ tính từ thời điểm thu thập cho đến khi hoàn thành các mục đích được nêu tại ĐKC này, trừ trường hợp thực hiện theo quy định của pháp luật hoặc khi J&T và Khách Hàng có thỏa thuận khác.
b.
J&T sẽ nỗ lực để thực hiện các biện pháp cần thiết và hợp lý để bảo vệ Dữ Liệu, hạn chế truy cập trái phép và các thiệt hại không mong muốn, bao gồm nhưng không giới hạn như kiểm soát truy cập hệ thống máy tính một các nghiêm ngặt, triển khai hệ thống giám sát, mã hóa thông tin khi truyền dữ liệu, …Tuy nhiên, Dữ Liệu vẫn có thể bị xâm hại từ các nguyên nhân khách quan vượt ngoài phạm vi kiểm soát của J&T như sự tấn công của hacker, lỗ hỏng bảo mật, lỗi phần mềm, … gây ra các thiệt hại không mong muốn. Trong trường hợp này, J&T sẽ nhanh chóng yêu cầu sự can thiệp của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thông báo về sự cố và tạm ngừng cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Khách Hàng
4.1
Quyền của Khách Hàng
a.
Quyền được biết
b.
Quyền đồng ý và rút lại sự đồng ý
-
Khách Hàng được đồng ý hoặc không đồng ý đối với các hoạt động của J&T trong quá trình xử lý dữ liệu, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
-
Khách Hàng được quyền rút lại sự đồng ý thông qua việc gửi thông báo bằng văn bản đến J&T. Sau khi tiếp nhận đề nghị, J&T thông báo cho Khách Hàng về hậu quả, thiệt hại có thể xảy ra khi rút lại sự đồng ý. J&T được miễn trừ trách nhiệm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ do việc rút lại sự đồng ý.
-
Việc rút lại sự đồng ý không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của việc xử lý dữ liệu đã được đồng ý trước khi rút lại sự đồng ý.
c.
Quyền truy cập
d.
Quyền xóa dữ liệu/ hạn chế dữ liệu/ phản đối xử lý dữ liệu
e.
Quyền cung cấp dữ liệu
-
Khách Hàng được quyền yêu cầu J&T cung cấp các nội dung trong quá trình xử lý dữ liệu cho Khách Hàng thông qua việc gửi thông báo bằng văn bản.
-
Khách Hàng cho phép J&T được quyền từ chối cung cấp các nội dung trong quá trình xử lý dữ liệu của Khách Hàng cho cá nhân/ tổ chức hoạt động trong cùng lĩnh vực với J&T khi có yêu cầu.
f.
Các quyền khác theo quy định pháp luật.
4.2
Nghĩa vụ của Khách Hàng
a.
Đảm bảo Dữ Liệu cung cấp là chính xác, trung thực, đầy đủ;
b.
Tự bảo vệ Dữ Liệu của chính mình;
c.
Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu.
CHẤP THUẬN ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Khách Hàng có trách nhiệm đọc kĩ và hiểu rõ nội dung tại bản Điều khoản chung này trước khi sử dụng dịch vụ. Bằng việc sử dụng dịch vụ của J&T hoặc ký kết hợp đồng với J&T, Khách Hàng cam kết đã đọc, hiểu và đồng ý với toàn bộ nội dung được nêu tại bản ĐKC này.