“Hàng họ” chất lượng nhưng chạy quảng cáo mãi KHÔNG ra đơn?
Tiếp cận được “hàng tá” người nhưng tỷ lệ chuyển đổi cực thấp?
Ngân sách càng “đốt” càng thấy xót?
Chủ shop bán hàng online đã hiểu và biết đúng cách để tối ưu quảng cáo, mang lại hiệu quả tốt hơn, càng chạy càng ra đơn chưa? Tham khảo ngay những tips nhỏ sau đây để gia tăng cơ hội ồ ạt lên đơn cùng J&T Express!
1. Đừng lệch “hồng tâm”
Xác định rõ đâu là tập khách hàng tiềm năng của shop bạn
Cũng giống như trò chơi “bắn cung” vậy. Một cung thủ tài năng phải là người nhắm kỹ, bắn chuẩn xác, trúng hồng tâm thì mới ghi điểm cao. Tương tự như vậy đối với việc quảng cáo, chủ shop phải xác định được đâu là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình, khách hàng ấy có hành vi như thế nào trên mạng xã hội,... Từ đó, xác định một phát, bắn trúng hồng tâm.
Để xác định tập khách hàng tiềm năng nhắm chọn quảng cáo, chủ shop kinh doanh online có thể dựa trên nhiều cách:
- Lịch sử bán hàng online: Hãy dành thời gian nghiên cứu lại danh sách khách hàng đã mua sản phẩm, tìm ra nét tương đồng của họ. Đó là tài sản quý giá dành cho chủ shop.
- Tham khảo những người dùng trên mạng xã hội: Vào hội nhóm, cộng đồng người dùng liên quan đến sản phẩm, để xác định xem họ là ai, ở đâu, đang làm gì, có hành vi như thế nào.
- Dựa trên định hướng cá nhân: Chủ shop phải xác định được công năng, hiệu quả của sản phẩm mình đang cung cấp. Từ đó, xác định xem người dùng của mình là ai để nhắm chọn cho phù hợp.
2. Đừng để “vườn không nhà trống”
Thử tưởng tượng tình huống như sau: Bạn rất yêu thích một người và muốn mời người đó đến nhà mình chơi. Nhưng nhà bạn lại chẳng có gì tiếp đón, chỉ có mỗi một cái bàn, cái ghế, không nước, không bánh, không có bất cứ hoạt động gì diễn ra. Người này ngồi một lúc, cảm thấy chán và đi ra, không bao giờ quay lại nữa. Lần sau khi bạn lại rủ, người này sẽ ngập ngừng, và thậm chí từ chối.
Một trang Fanpage được đầu tư chỉn chu sẽ tạo thiện cảm với người dùng, qua đó gia tăng cơ hội mua hàng
Một số chủ shop xây dựng kênh Facebook riêng để chạy quảng cáo và tuyệt nhiên không đăng tải bất kỳ thông tin sản phẩm gì. Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo, muốn tìm hiểu thêm thông tin và nhấn vào Trang, thì chẳng có gì để tham khảo, khiến họ cảm thấy nghi ngờ và không tin tưởng. Như vậy là bạn đã đánh mất một khách hàng tiềm năng.
Lời khuyên cho chủ shop là: Hãy xây dựng một Fanpage chỉn chu với nội dung được cập nhật đều đặn để tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng.
3. CTA đâu rồi chủ shop ơi?
CTA là viết tắt của cụm từ “Call to action”, nghĩa là “Kêu gọi hành động”. Một bài quảng cáo hiệu quả phải là bài quảng cáo kèm theo hướng dẫn người xem nên làm gì tiếp theo. Một số CTA tiêu biểu có thể kể đến như: Đặt hàng ngay, Gọi ngay, Để lại thông tin để nhận tư vấn,...
Ngoài ra, chủ shop cũng nên nắm rõ được hiển thị tối ưu của Facebook hoặc một số nền tảng chạy quảng cáo. Ví dụ, đối với một số bài đăng Facebook, quảng cáo chỉ hiển thị nhiều nhất 3 dòng đầu tiên, những nội dung còn lại phải nhấn vào “xem thêm” mới thấy. Do đó, đây là “3 dòng vàng”, chủ shop nên đưa tất cả những gì hấp dẫn, bắt mắt, và thật xúc tích, khiến người dùng lướt qua chỉ muốn dừng lại.
Thế là chủ shop đã thành công 50%.
4. Chiến lược nội dung và hình ảnh thuyết phục
Không phải cứ nghĩ gì viết nấy, phơi bày và trưng ra những gì hấp dẫn nhất của sản phẩm là sẽ đạt hiệu quả cao. Shop phải có chiến lược cụ thể và hiệu quả.
Một chiến lược nội dung tốt sẽ tạo ra kết quả tốt
Đối với nội dung, hãy tham khảo ngay những chiến lược bên dưới:
- Chiến lược “đánh vào nỗi đau”: Tìm ra đâu là vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết, tập trung vào nó, khiến khách hàng đồng cảm và thuyết phục;
- Chiến lược “hướng đến kết quả”: Sản phẩm của bạn sẽ giải quyết được vấn đề gì cho người dùng? Tập trung vẽ ra tương lai tươi sáng và đầy “màu hồng” sau khi sử dụng sản phẩm để khiến khách hàng ao ước;
- Chiến lược “trăm nghe không bằng review”: Sử dụng những lời chứng thực của khách hàng đã sử dụng trước đó, cho khách hàng thấy rằng đó là sản phẩm chất lượng, được đông đảo người tin dùng;
- Chiến lược “Công dụng sản phẩm”: Nếu bạn tự tin sản phẩm của bạn là đặc biệt với công năng độc nhất, khó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, hãy cho người xem thấy.
- Chiến lược “FOMO”: Hãy tạo ra sự khan hiếm, khiến sản phẩm hoặc ưu đãi của bạn có giới hạn. Người dùng có xu hướng “sợ bị bỏ lỡ” và sẽ nhanh chóng đặt hàng.
Đối với hình ảnh và video quảng cáo, bạn cần sử dụng hình ảnh chân thực, làm nổi bật những nội dung cần nhấn mạnh, không quá nhiều chi tiết, khiến người xem rối mắt. Tóm lại càng đơn giản, chân thực là tốt nhất!
Để chạy quảng cáo hiệu quả, ra đơn, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng hãy nắm vững 4 tips trên và tìm tòi, phát triển thêm trong quá trình kinh doanh, J&T Express tin rằng chủ shop sẽ thành công và hái được thật nhiều “quả ngọt”.