Tin trong ngành Câu hỏi thường gặp khi Chủ shop lên đơn qua App và Website

12-10-2021

 

Làm thế nào để đăng ký tài khoản? Cách thức lên đơn qua App được sử dụng như thế nào? Trọng lượng và kích thước hàng hóa được quy định ra sao? Hãy cùng J&T Express cập nhật những hướng dẫn sau đây để việc vận chuyển hàng hóa diễn ra kịp thời và tiện lợi các bạn nhé.

1. Đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ J&T Express

Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ của J&T Express cần đăng ký tài khoản để có thể tiến hành thao tác lên đơn hàng, J&T sẽ tiến hành ghi nhận thông tin, lên lịch trình nhận hàng và vận chuyển.

Quý khách đăng ký tài khoản vui lòng tải App “Giao hàng nhanh J&T” (IOS, ANDROID) hoặc truy cập trang website vip.jtexpress.vn

Lưu ý: Số điện thoại, CMND/ CCCD/ Mã số thuế phải mới hoàn toàn, chưa từng đăng ký sử dụng J&T trước đây

Đối với đăng ký tài khoản qua website:

Bước 1: Truy cập vào trang web vip.jtexpress.vn, tại giao diện trang chủ nhấn vào nút “Đăng ký”

Bước 2: Điền TẤT CẢ các trường thông tin và nhấn nút “Đăng ký”

Bước 3: Nhập mã OTP được gửi về Số điện thoại đã đăng ký để hoàn tất đăng ký

Đối với đăng ký tài khoản qua App:

Bước 1:  Nhấn vào “Đăng kí tài khoản” dưới nút Đăng nhập

 

Bước 2: Điền TẤT CẢ các trường thông tin và nhấn nút “Đăng ký”

Bước 3:  Nhập mã OTP được gửi về Số điện thoại đã đăng ký để hoàn tất đăng ký

2. Tôi muốn lên đơn hàng J&T?

Các thông tin trong chức năng tạo đơn được đánh dấu (*) là bắt buộc, Shop nhớ điền đủ thông tin nhé

Chú thích các thông tin:

- COD: tiền J&T thu hộ sau khi giao hàng thành công đến người nhận (không bao gồm tiền vận phí gửi hàng) và sẽ hoàn trả lại Shop theo định kỳ đã thoả thuận trên hợp đồng

- Đối với các khách hang sau khi đăng ký tài khoản, nhưng chưa ký hợp đồng sẽ chưa thể sử dụng dịch vụ COD và Thanh toán vận phí cuối tháng. Để sử dụng Shop cần ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với J&T Express nhé

- Giá trị hàng hoá: Khi tick bảo hiểm và nhập giá trị hàng hoá là số tiền mà J&T Express sẽ căn cứ vào để bồi thường khi hàng hoá bị hư hỏng, thất lạc … (Giá trị hàng hoá không phải là COD)

Hướng dẫn tạo đơn hàng trên website:

Bước 1: Chọn menu “Đơn hàng của tôi” sau đó chọn tiếp vào “Tạo đơn hàng”

Bước 2: Chọn địa chỉ gửi hàng (Shop có thể nhập địa chỉ hoặc chọn từ sổ địa chỉ) và nhập đầy đủ các thông tin bắt buộc

Bước 3: Sau khi hoàn thành thông tin của đơn hàng, Shop nhấn “Tạo đơn” hoặc “Lưu đơn” vào “Thư viện đơn” để thêm nhiều đơn hàng khác rồi mới tải lên thông tin đơn hàng. Hoàn tất tạo đơn hàng.

3. Tôi muốn chỉnh sửa đơn hàng đã tạo

Tùy vào trạng thái đơn hàng sau khi lên đơn hàng thành công, người gửi hàng sẽ được chỉnh sửa những trường thông tin đơn hàng tương ứng

Hướng dẫn chỉnh sửa đơn hàng đã tạo nhưng chưa lấy hàng trên website:

Shop chỉ được thao tác chỉnh sửa thông tin đơn hàng khi đơn hàng đang ở các trạng thái dưới đây:

- Pending

- HQ điều phối cho bưu cục

- Lấy kiện thất bại

Bước 1: Tại giao diện “Quản lí đơn hàng” tìm kiếm bằng Mã vận đơn/ Số điện thoại người nhận trên ô tìm kiếm tại mục “Đợi nhận kiện” để tìm kiếm đơn hàng Shop cần sửa

Bước 2: Nhấn chọn “Mã đơn đặt” của đơn hàng đang cần chỉnh sửa

Bước 3: Tiến hành chỉnh sửa thông tin đơn hàng, sau đó nhấn vào nút “Xác nhận” để hoàn tất chỉnh sửa

Hướng dẫn chỉnh sửa đơn hàng đã tạo nhưng chưa lấy hàng trên App J&T:

Bước 1: Trên giao diện “Đơn hàng”, Shop có thể tìm kiếm đơn hàng bằng cách nhấp vào trạng thái “Chờ lấy hàng” hoặc có thể tìm kiếm bằng cách nhập mã vận đơn/số điện thoại vào ô tìm kiếm

 

Bước 2: Chọn “Sửa đơn” tại đơn hàng Shop đang cần chỉnh sửa, chọn thông tin Shop cần sửa ở hai cụm thông tin gồm người gửi và người nhận

 

Bước 3: Chỉnh sửa thông tin đơn hàng theo mong muốn rồi nhấp vào nút “Xong”. Lưu ý: một số thông tin đơn hàng khi chỉnh sửa sẽ theo quy định của J&T Express

Bước 4: Nhấn nút “Tải lên” để hoàn tất quá trình chỉnh sửa đơn đặt hàng

 

4. Giao hàng một phần là gì?

Lợi ích của tính năng giao hàng một phần:

- Hỗ trợ khách hàng chỉ nhận 1 phần hàng và trả tiền 1 phần (có sự thỏa thuận và đồng ý giữa shop và khách)

- Hỗ trợ giao 1 sản phẩm cho khách hàng và lấy phần hàng còn lại về cho Shop

Để sử dụng tính năng này, Shop cần đăng ký với bưu cục hoặc chi nhánh đang phụ trách và ký hợp đồng. Sau khi được kích hoạt dịch vụ, Shop chỉ cần tạo đơn hàng có COD và có tick “Giao 1 phần” và để lại “ghi chú” khi đó các nhân viên Shipper sẽ nhận biết và thực hiện theo quy trình giao đơn hàng một phần.

Hướng dẫn tạo đơn “Giao một phần” trên website và App J&T:

Giao diện Tạo đơn hàng: Tick chọn “Giao 1 phần” để sử dụng dịch vụ giao hàng một phần

Giao diện Tạo đơn hàng hàng loạt: Trên file mẫu excel, khi Shop có nhu cầu sử dụng dịch vụ “Giao 1 phần” để tạo đơn hàng loạt thì chỉ cần đánh dấu x vào trường này và tạo ghi chú để tạo đơn hàng

Giao diện tạo đơn trên App J&T: Shop tạo đơn hàng như thông thường và chọn đánh dấu “Giao 1 phần” kèm theo ghi chú để tạo đơn hàng

Tra cứu đơn Giao hàng một phần:

Trên Website: Chọn Menu “Quản lý” sau đó nhấn chọn “Giao 1 phần”. Tại đây sẽ thống kê tất cả những đơn hàng đã ký nhận thành công và đang trong quá trình chuyển hoàn phần còn lại của hàng hoá về đến Shop.

Trên App: Tại menu “Đơn hàng” trạng thái “Giao thành công” sẽ hiển thị đơn màu vàng, đánh dấu là đơn hàng đã được giao đến người nhận dưới hình thức là Giao 1 phần.

 

5. Tạo nhiều đơn hàng cùng lúc

Tạo nhiều đơn hàng trên Website

Bước 1: Chọn menu “Đơn hàng của tôi” sau đó chọn tiếp vào “Lên đơn hàng loạt”. Chọn thông tin, địa chỉ kho gửi hàng đã được tạo tại “Địa chỉ gửi hàng của tôi”

Bước 2: Quý khách bấm nút “Tải lên hàng loạt” để upload thông tin đơn hàng đã nhập vào file excel trước đó. Nếu file lỗi, hoặc chứa các ký tự đặc biệt thì sẽ báo lỗi.

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin các đơn hàng (Nếu thông tin đơn báo lỗi hoặc cần chỉnh sửa, nhấn vào đơn hàng và chỉnh sửa). Sau đó lựa chọn Tải toàn bộ đơn hàng hợp lệ, hoặc những đơn hàng đã chọn và in vận đơn

Tạo đơn hàng bằng App J&T Express

Bước 1: Chọn giao diện “Lên đơn”

Bước 2: Nhập thông tin địa chỉ gửi hàng, nhận hàng (Shop có thể nhập địa chỉ hoặc chọn từ sổ địa chỉ) và nhập đầy đủ các thông tin bắt buộc

Lưu ý: Có thể kết hợp lên một lúc nhiều người nhận, thông tin đơn hàng khác nhau.

6. Tại sao tôi không thể chỉnh sửa đơn hàng?

Tuỳ vào trạng thái của đơn hàng, Shop sẽ được phép chỉnh sửa các thông tin đơn hàng tương ứng. Vui lòng tham khảo “Danh sách trạng thái đơn hàng” được phép chỉnh sửa thông tin dưới đây:

Lưu ý:

Sau khi nhận hàng, đối với đơn hàng có phương thức thanh toán là “Thanh toán cuối tháng” mới có thể sửa địa chỉ người nhận và tiền thu hộ (COD) chỉ được sửa nhỏ hơn hoặc bằng so với giá trị ban đầu

7. Trọng lượng và kích thước gửi hàng của J&T Express như thế nào?

Giới hạn trọng lượng và COD, Giá trị hàng hoá tối đa

Lưu ý: Đối với các khách hàng sau khi đăng ký tài khoản, nhưng chưa ký hợp đồng sẽ chưa thể sử dụng dịch vụ COD. Để sử dụng Shop cần ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với J&T Express nhé.

Lưu ý: Đối với các khách hàng sau khi đăng ký tài khoản, nhưng chưa ký hợp đồng sẽ chưa thể sử dụng dịch vụ COD. Để sử dụng Shop cần ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với J&T Express nhé

Ngoại trừ khối lượng thực tế của đơn hàng thì J&T còn sử dụng khối lượng quy đổi được tính bằng công thức:

Nếu có sự chênh lệch giữa trọng “Trọng lượng quy đổi” và “Trọng lượng thực tế” thì Trọng lượng tính cước sẽ được J&T lấy giá trị lớn hơn để tính vận phí

8. Khai báo giá trị hàng hoá và mua bảo hiểm

Khi tạo đơn hàng, quý khách có chọn mua bảo hiểm dựa trên giá trị hàng hoá, và có đầy đủ thông tin phí bảo hiểm. Nếu có xảy ra hư tổn, mất hàng trong quá trình vận chuyển sẽ được J&T tiếp nhận và xử lí đền bù kịp thời và thoả đáng.